Viva Plaza, 205/51-53-55 Nguyễn Lương Bằng nối dài (15B), Ho Chi Minh, 70000, VN. 0909027979
0909027979

Sống sang không đến từ sự xa xỉ của Công Trí và Tổng giám đốc

Nhà thiết kế Công Trí và Tổng giám đốc LIXIL Việt Nam cho rằng, sống sang xuất phát từ không gian sống thoải mái của mỗi cá nhân.

Cuộc sống luôn thay đổi không ngừng nên nhu cầu của con người cũng ngày một cao, hướng tới những gì tiện ích, thoải mái hơn. Từ "ăn no mặc ấm" đến "ăn ngon, mặc đẹp", nhiều người mong muốn hướng đến phong cách "sống sang" để nâng tầm cuộc sống, nhất là đối với thế hệ trẻ ngày càng tài năng, thành đạt và khao khát khẳng định bản thân.

Có nhiều quan điểm khác nhau về "sống sang" song giới chuyên gia cho rằng, trong xã hội ngày nay, việc tiêu dùng xa xỉ, phô bày sự giàu có xa hoa với nhà đẹp, xe sang, trưng diện đồ hiệu đắt tiền chưa chắc đã hình thành nên phong cách sống này.

Chia sẻ tại tọa đàm "Live Well - Nghệ thuật sống chất" do VnExpress phối hợp nhãn hàng INAX tổ chức, nhà thiết kế Công Trí cho rằng, sống sang chỉ đơn giản là biết "cân nhắc", lựa chọn lối sống văn minh và có tư duy thẩm mỹ nhất định.

"Sống sang không phụ thuộc vào tài chính. Có tài chính nhiều thì sống theo tài chính nhiều nhưng tài chính ít cũng vẫn có thể sống sang. Quan trọng nhất là cuộc sống hướng tới sự tự tin, thoải mái, ưu tiên cảm xúc trong căn nhà của mình", anh chia sẻ.

Các chuyên gia tham gia tọa đàm Live Well - Nghệ thuật sống chất.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các chuyên gia tham gia tọa đàm "Live Well - Nghệ thuật sống chất". Ảnh: INAX

Còn theo nữ doanh nhân Vũ Thị Ngọc Huệ - Phó tổng giám đốc Hưng Thịnh Land, khó có định nghĩa chung về "sống sang" do quan điểm khác nhau của các cá nhân, gia đình.

"Các cá nhân và gia đình hiện nay thường hướng tới sống xanh, gần gũi thiên nhiên, ưu tiên nhiều hơn trải nghiệm của mỗi cá nhân trong gia đình. Đó là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới sống sang", bà Huệ nói.

Đồng quan điểm, ông Katsuaki Uchidate - Tổng giám đốc LIXIL Việt Nam cho rằng, mỗi thời đại đều có những xu hướng riêng và nó thay đổi theo tính chu kỳ. Tuy nhiên, con người có một số nhu cầu không hề thay đổi theo thời gian. Chẳng hạn, thiết kế nhà có thể thay đổi và các chức năng tiện ích cũng sẽ tăng lên, nhưng con người luôn có nhu cầu về một nơi ở thoải mái, không gian sống tốt và một ngôi nhà ấm cúng.

"Chúng tôi đánh giá một cuộc sống sang trọng được thể hiện qua tất cả các yếu tố bao gồm: thiết kế, tính năng, sự an toàn, chất lượng sản phẩm và quan trọng nhất là một khoảng không gian sống tốt và thoải mái", ông Uchidate nói.

Tìm kiếm không gian sống thoải mái

Quan điểm của nhà thiết kế Công Trí hay ông Katsuaki Uchidate đều có một điểm chung là đề cập đến không gian sống thoải mái của mỗi cá nhân trong cuộc sống hiện đại.

Nhà thiết kế Công Trí. Ảnh: INAX

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhà thiết kế Công Trí. Ảnh: INAX

Làm về thiết kế thời trang nhưng không gian sống của nhà thiết kế Công Trí lại ít liên quan đến thời trang. Anh ưu tiên cho cảm xúc cá nhân nhiều hơn. Đó phải là nơi giàu cảm xúc, giàu kỷ niệm, chứa đựng nhiều tình cảm khiến ta muốn trở về và tái tạo lại năng lượng sau những ngày làm việc vất vả.

"Trong không gian sống, tôi quan tâm nhất 2 yếu tố: phải tiện ích và phải cảm thấy đó là nơi để trở về. Khác với nơi làm việc, không gian sống sẽ có những gì thuộc về ký ức, để gợi nhớ, tiếp thêm năng lượng cho ngày mới", anh nhấn mạnh.

Với một người có gần 20 năm làm việc trong ngành thiết bị nội thất ở nhiều nước châu Á, ông Katsuaki Uchidate lại cho rằng, tính sang trọng một phần được định hình bởi nội thất hiện đại. Quan niệm trước đây là sự sang trọng được quyết định bởi giá tiền hay những thương hiệu xa xỉ. Nhưng hiện nay, điều đókhông làm cho cuộc sống tiện nghi hơn. Sự sang trọng của nội thất hiện đại nằm ở thiết kế và tính năng của sản phẩm, những thứ làm cho cuộc sống con người thoải mái, chứ không chỉ thể hiện ở việc sử dụng những sản phẩm đắt tiền, xa hoa.

Ông Katsuaki Uchidate - Tổng giám đốc LIXIL Việt Nam. Ảnh: INAX

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ông Katsuaki Uchidate - Tổng giám đốc LIXIL Việt Nam. Ảnh: INAX

Ông Katsuaki Uchidate chia sẻ thêm, để phục vụ đời sống con người, từ hàng chục năm trước, INAX đã có những sản phẩm nổi tiếng về công nghệ như bàn cầu thông minh sản xuất năm 1967. Đến nay, INAX luôn theo đuổi những chuẩn mực mới để đem lại cuộc sống thoải mái, sang trọng hơn cho tất cả mọi người. Có thể kể đến sản phẩm cao cấp là bàn rửa mặt Cerafine với đường cong mảnh mai thiết kế theo hình dáng Tori, dựa trên các cổng chào của các đền thờ Nhật Bản hay gạch dán tường Ecocarat với sự kết hợp chất liệu đặc biệt, có thể điều chỉnh độ ẩm trong nhà, xử lý các loại mùi như mùi của động vật nuôi...

Khi lựa chọn được sản phẩm nội thất phù hợp thì việc bày trí cũng hết sức quan trọng. Nhà thiết kế Công Trí so sánh, như cách chúng ta nấu một bữa tiệc, có nhiều hương vị khác nhau nhưng phải biết cách kết hợp để sau cùng, đọng lại một cảm xúc dễ chịu cho người ăn. Cách bày trí nội thất trong căn nhà cũng vậy, những đồ có giá trị không cao vẫn có thể đặt cạnh những vật dụng có giá trị hơn nếu biết cách kết hợp, mang đến cảm giác thoải mái, tự tin cho người sử dụng.

Ông Katsuaki Uchidate cũng cho rằng, ngôi nhà chính là một bức tranh tổng thể, các thiết bị với từng chi tiết nhỏ nhất đều cần hòa hợp với nhau, như thế mới tạo nên sự sang trọng và tiện ích cho không gian sống. Chính vì vậy, qua lịch sử hàng trăm năm, các sản phẩm nội thất của INAX vẫn không ngừng đổi mới, trau chuốt từ thiết kế đến vật liệu, tính năng để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của con người.

Tâm Anh

Nguồn: https://vnexpress.net/

 

Bạn có muốn
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN
Đồng ý Không
Tel: 0909027979
zalo
Messenger
https://www.facebook.com/vivaplaza168